Sunday

ชีวิตเปลี่ยนโดยสิ้นเชิง โดย เชเลีย โฮลคอมป์





ก่อนที่ฉันจะเล่าคำพยานนี้
ฉันรู้สึกว่าจำเป็นมากที่คุณจะต้องรู้ข้อมูลในวัยเด็กของฉันก่อน
เพื่อคุณจะสามารถเข้าใจการตัดสินใจของฉันได้ดีขึ้น
แม้มันจะเป็นสิ่งโง่เขลาอย่างไรก็ตาม
แต่ทุก ๆ การตัดสินใจของฉัน ในช่วงที่ชีวิตดีหรือเลว
ก็ได้นำฉันมา ณ.จุดที่ฉันเป็นอยู่เวลานี้
และฉันขอบคุณพระเจ้าอย่างสูง
สำหรับภูเขาและหุบเขาทั้งหลายเหล่านั้นในชีวิตฉัน
เมื่อฉันเกิด แม่อายุได้ 15 ปีเท่านั้น
และบัดนี้หลาย ๆ ปีที่ผ่านมา หลังจากที่ฉันเดินเข้าสู่
กระบวนการแห่งการให้อภัยเธอ
และกำลังทำงานผ่านหลาย ๆสิ่ง
ฉันสามารถมองเห็นชีวิตของเธอผ่านดวงตาของเธอ
เพื่อพยายามทำความเข้าใจให้มากขึ้น
ว่าเธอรู้สึกอย่างไร มีบางคนให้คำแนะนำฉัน
เมื่อฉันกำลังปล้ำสู้อย่างจริงจังกับสิ่งเหล่านี้
ฉันถูกสอนว่าบางทีฉันอาจให้อภัยแม่ง่ายขึ้น
หากย้อนมองดูชีวิตของเธอผ่านดวงตาของเธอเอง
ไม่ใช่ดวงตาของวัยเด็กที่เจ็บช้ำของฉัน
คุณรู้ไหม มันได้ผลทีเดียว ตอนนี้ฉันเข้าใจเธอชัดเจนดีแล้ว
แม่ยังเด็กเกินไปที่จะดูแลตัวเองไม่น้อย
ไปกว่าการดูแลลูกน้อยของเธอ
เธอจึงพาฉันไปที่นั่นที่นี่เพื่อจะฝากฉันไว้ชั่วคราว
ซึ่งส่วนใหญ่คนที่รับฝากไว้ก็คือยายของฉัน
หลาย ๆครั้งตลอดชีวิตฉัน พอแม่ตัดสินใจจะกลับมารับฉัน
เธอก็มาและทำลายฉันอีก
ฉันไม่เคยรู้จักเสถียรภาพในชีวิตจริง ๆ เลย
และฉันจะรู้สึกเสมอว่า ไม่มีใครรักและต้องการฉันจริงๆเลย
เมื่อฉันอายุ 9 ขวบ แม่ก็มาและพรากฉันไปจากยาย
ซึ่ง ณ.เวลานั้น ยายเป็นแม่คนเดียวที่ฉัน
รู้จักจริง ๆ และฉันก็ต่อสู้กับแม่มาก ในที่สุดแม่ก็พาฉันไปอีลีนอยส์จนได้
เวลานั้นเอง แม่ได้แต่งงานใหม่และลูกใหม่อีก 2 คนกับสามีใหม่
สามีใหม่ของแม่เกลียดฉัน เหตุผลง่าย ๆ ที่ฉันเห็นได้ก็คือ
เพราะฉันไม่ใช่ลูกเขา นี่ไม่ใช่ความผิดของฉัน
แต่กระนั้นฉันก็ยังตำหนิตัวเองมาเป็นเวลาหลายปี
พ่อเลี้ยงตั้งต้นข่มขืนฉันตั้งแต่ฉัน 9 ขวบไปจนถึงอายุ 13 ปี
ในที่สุดฉันก็บอกแม่แต่เธอไม่เชื่อฉัน จริง ๆ แล้วไม่มีใครเชื่อฉันเลย
ในที่สุดฉันก็ต้องยุติและฝังความโกรธเกลียดทั้งหมดไว้เป็นเวลาหลายปี
ซึ่งบัดนี้ได้ถูกจัดการและได้รับการอภัยจนหมดสิ้นแล้ว
และบัดนี้ สิ่งเลวร้ายทั้งหมดอยู่ภายใต้พระโลหิตประเสริฐของพระเยซู
สรรเสริญพระเจ้า
ฉันบอกแม่ว่า ฉันต้องการกลับไปอยู่ที่เมมฟิสกับยาย
แม่ก็อนุญาตเพราะเธอรู้สึกว่า ฉันก่อปัญหาให้เธอมากมาย
และเธอไม่อยากถูกรบกวนอีก
เวลานี้ ยายแต่งงานใหม่แล้ว และฉันก็แค้นสามีใหม่ของยาย
ที่พรากยายไปจากฉัน คุณต้องจำไว้ว่าฉันยังเป็นเด็ก
และรู้สึกว่ายายเป็นทุกอย่างที่ฉันมี และตอนนั้นฉันสูญเสียเธอไปแล้ว
ฉันเกลียดสามีใหม่ของยายมากและสร้างปัญหาให้เขามากมาย
แต่เขาเป็นคนดีและรักฉันมาก ฉันไม่อาจ
ยอมรับข้อเสนอของเขาได้ หลังจากปล้ำสู้กันมายาวนาน
ยายก็ไปร้องศาลว่าฉันเป็นเด็กเหลือขอ ควบคุมไม่
อยู่ ปกครองไม่ได้ และพวกเขาไม่อาจจะเลี้ยงดูฉันได้อีกต่อไป
ดังนั้นฉันจึงถูกย้ายไปสถานสงเคราะห์
บ้านที่ฉันย้ายไปอยู่ใหม่นี้วิเศษทีเดียว แต่ในเวลานั้น
ฉันเห็นอะไรไม่ชัดเจนนัก สิ่งที่ฉันเห็นอย่างเดียวก็คือ
คนที่จะรักฉันและนำยายกลับมาหาฉันอย่างเดิม
ฉันต้องการแต่ยายเท่านั้น ดังนั้นฉันจึงหนึไป
ศาลจึงสั่งให้ฉันต้องอยู่ภายใต้ การคุ้มครองของรัฐเทนเนสซี่
ฉันจึงถูกส่งไปเข้า รร.ดัดสันดานสตรีแคทอลิคเป็นเวลา 3ปีครึ่ง
และเมื่อฉันมองย้อนกลับมา ฉันสามารถกล่าวได้อย่างจริงใจว่า
มันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสิ่งหนึ่งที่เกิดกับฉัน
แต่ในเวลานั้นสิ่งที่ฉันเห็นได้ก็คือ
ฉันตัวคนเดียวจริง ๆ ไม่มีใครรัก
ไม่มีใครต้องการในโลกที่กว้างใหญ่นี้
เวลานี้ฉันจะต้องเดินหน้าต่อไป
ในปี 1987 ฉันได้เสียลูก 3 คนให้กับพ่อของพวกเขา
และฉันก็หมดสิ้นทุกอย่าง ฉันหันไปดื่มอย่างหนัก
และสุดท้ายก็กลายเป็นนักย่องเบาและคนติดยา
เวลานี้ฉันได้ทิ้งทุกอย่างรวมทั้งความเคารพตัวเอง
ฉันกลายเป็นโสเภณีเพื่อหาเงินมาซื้อยาเสพติด
ฉันถูกจับกุมหลายครั้ง แต่ฉันก็ไม่เคยถูกลงโทษและติดคุกเลยสักครั้ง
ฉันรู้ว่าพระเจ้าทรงดูแลฉันแม้ในขณะเมื่อฉันยังอยู่ในความบาป
พระองค์ทรงทอดพระเนตรเห็นแล้วว่า วันหนึ่งฉันจะกลับมา
เป็นของพระองค์ ฉันมอบถวายแด่พระเจ้าด้วยคำสรรเสริญ
เกียรติยศ และสง่าราศีทั้งสิ้นสำหรับสิ่ง
เหล่านั้นที่ทำให้ฉันได้เป็นฉัน ณ.วันนี้ และสำหรับทุกสิ่งที่จะเป็นไปในอนาคต
ยาเสพติดและการเตร็ดเตร่ของฉัน นำฉันไปในที่ต่าง ๆ มากมาย
20 ธ.ค. 1990 ฉันได้มาพบกับชายคนหนึ่ง ซึ่งเล่าเรื่องพระเยซูให้ฉันฟัง
และบอกว่าพระองค์สามารถสร้างชีวิตฉันขึ้นมาใหม่
และนำไปเป็นตัวอย่างแก่คนอื่น ๆ ได้ ฉันไม่ได้กินอะไรมา 2วันแล้ว
เขาถามฉันว่าหิวไหม และพาฉันไปที่ร้านอาหาร ซื้อของให้กิน
แล้วเขาก็ใช้เวลาทั้งหมดเล่าเรื่อง พระเยซูให้ฉันฟัง
เขาบอกว่า พระเยซูสามารถช่วยให้ฉันเป็นอิสระได้ หากฉันต้องการ
และเล่าว่า พระเยซูจะให้ชีวิตใหม่ที่ปราศจากความเจ็บปวดและยุ่งเหยิง
สับสนอย่างที่เป็นอยู่อย่างนี้ ได้อย่างไร
แน่ล่ะ การมาเป็นคริสเตียนไม่อาจ ขจัดความเจ็บปวด,
ร่องรอยแห่งบาดแผลต่าง ๆและความยาก
ลำบากทั้งหลายออกไปจากชีวิต
แต่ด้วยพระคริสต์ซึ่งสถิตในใจเราทั้งหลาย
พระองค์จะประทานกำลังให้เรามี
ชัยชนะและยืนหยัดมั่นคงในช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุด
ฉันเริ่มแบ่งปันชีวิตกับชายคนนี้ เขายังคงบอกเรื่อง
พระเยซูคือคำตอบ และเด็กอย่างเขาก็พูดถูก
จากจุดนั้นเองฉันได้ถวายจิตใจของฉันแด่พระเจ้า และตัดสิน
ใจที่จะอยู่เพื่อพระองค์และรับใช้พระองค์ ตลอดชีวิตที่เหลืออยู่ของฉัน
ฉันเคยร้องเพลงมาหลายปีแต่ได้ทำลายเสียงของตัวเองด้วยการใช้ยาเสพติด
ฉันได้ทำลายของขวัญที่พระเจ้าให้กับฉัน
ดังนั้นฉันจึงได้อธิษฐานร้องทูลต่อพระเจ้าว่า
หากพระองค์ ทรงโปรดรักษาและฟื้นฟูเสียง
ของฉัน ฉันจะใช้ของประทานนี้เพื่อถวายพระสิริแด่พระเจ้า
ตลอดชีวิตที่เหลืออยู่ของฉัน
ฉันมีประสบการณ์อัศจรรย์มากมายในชีวิตคริสเตียนของฉัน
ขณะที่ฉันกำลังดำเนินไปในชีวิตอัศจรรย์ของฉัน
หนึ่งในการอัศจรรย์นั้น ยังคงอยู่ต่อหน้าต่อตาฉัน
และฉันอยากจะแบ่งปันเรื่องนี้กับคุณด้วย
ประมาณ 4 หรือ 5 ปีมาแล้ว
ฉันไปตรวจพบว่าเป็นโรคเกี่ยวกับลำไส้ที่รักษาไม่หาย
หมอก็ไม่ยืนยันแน่นอน แต่พวกเขาก็สรุปว่า
มีแผลเปื่อยอยู่ที่ลำไส้ของฉันเป็นจำนวนมาก
เขาบอกว่าจะต้องผ่าตัดเอาลำไส้บางส่วนออกไป
คำตอบของฉันก็คือ ฉันจะขออธิษฐานสำหรับเรื่องนี้และ
ฉันเชื่อว่า พระเจ้าจะรักษาฉันโดยไม่ต้องผ่าตัด
พวกหมอก็เดินหน้าต่อ นัดหมายฉันมาส่องกล้องตรวจ
ในสัปดาห์ถัดมา สองสามวันหลังจากคริสต์มาส
ดังนั้นในช่วงคริสต์มาสอีฟ ฉันได้วางแผนโทรศัพท์ทางไกล
ไปหาเพื่อนผู้รับใช้พระเจ้าของฉันและขอให้เขาอธิษฐานเผื่อฉัน
เขาบอกว่าไม่มีปัญหา เดี๋ยวจะโทรกลับมาหาฉันอีก
ระหว่างที่รอเขาโทรกลับมา ฉันเอาพระคัมภีร์มาประมาณ 10 เล่ม
กางออกวางไว้บนพื้นเป็นรูปวงกลมและเล่มหนึ่งก็เปิดอยู่
ที่กลางวงกลมพอดี และเมื่อเขาโทรกลับมา
ฉันก็คุกเข่าลงที่พระคัมภีร์ที่อยู่กลางวงกลมนั้นและอธิษฐาน
เมื่อเพื่อนอธิษฐานเผื่อฉันไฟแห่งพระเจ้าได้ฟาดมาที่ตัวฉัน
และผ่านตลอดร่างกายของฉัน มีสันติสุขปกคลุมอยู่ที่ตัวฉัน
ฉันเข้านอนและหลับสนิท(แบบเดียวกับอดัม
เวลาที่พระเจ้าทรงชักกระดูกของเขามาสร้างเป็นผู้หญิง)
พระองค์ทรงกระทำอย่างเดียวกันนั้นกับฉันด้วย
ทรงผ่าตัดรักษาร่างกายของฉัน
ฉันหลับไปถึง 17 ชม. และเมื่อฉันตื่น
เลือดได้หยุดไหลไปแล้วและความเจ็บปวดด้วย
ฉันรู้โดยไม่ต้องสงสัยเลยว่า ฉันได้รับการรักษาแล้ว
โดยพระหัตถ์ประเสริฐขององค์จอมเจ้านาย
ฉันจ่ายเงิน 400ดอลล่าร์ทุกเดือนเป็นค่ายา
ฉันเข้าไปในครัว ขว้างยาทั้งหมดลงถังขยะ
ฉันได้กลับไปส่องกล้องตรวจตามนัด และพวกหมอก็ต้องประหลาดใจ
ไม่มีแผลเปื่อยสักแห่งเดียวเลย
ฉันได้แต่สรรเสริญพระเจ้าสำหรับฤทธิ์อำนาจการรักษาของพระองค์
ฉันได้ถวายตัวเป็นผู้ประกาศ
และได้แต่งงานกับชายที่ดีมากที่เป็นผู้ประกาศเหมือนกัน
เรารู้ว่าพระเจ้าทรงนำเรามาร่วมกัน เพื่อพันธกิจของพระองค์
และเราชื่นชมยินดีกับการรับใช้พระเจ้าร่วมกัน

เดี๋ยวนี้ ฉันเป็นนักร้อง นักแต่งเพลงของทีมประกาศข่าวประเสริฐ ทางตอนใต้ของอเมริกา
พระเจ้าทางอวยพรฉันและฉันจะดำเนินต่อไปบนเส้นทางของพระองค์ ซึ่งพระองค์ทรงวางฉันไว้
เพราะความปรารถนาเดียวของฉันก็คือ รับใช้พระองค์ ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ใดก็ตาม ฉันจะถูกเชิญ
ให้เล่าคำพยานแล้วร้องเพลง บางทีก็ทั้งสองอย่าง พระเจ้านั้นอัศจรรย์ยิ่งและเพื่อถวายเกียรติแด่
พระองค์ ฉันจึงเขียนคำพยานนี้ขึ้น หากจิตวิญญาณใดก็ตามที่มาถึงจุดนี้ ก็จะเห็นคุณค่าของชีวิต
ในทุกสิ่งอย่าง
ฉันไม่มีถ้อยคำเพียงที่จะกล่าวได้ครบถ้วนถึงพระคุณของพระเจ้า ซึ่งนำฉันมาถึง ณ.จุดนี้
และที่ทรงกระทำให้ชีวิตฉันเป็นอย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ เพราะถ้าปราศจากพระคริสต์เราก็ไม่มีอะไรเลย
แต่โดยทางพระองค์เราจึงได้ร่วมเป็นทายาทของพระเจ้าด้วยกันกับพระองค์ ทรงเป็นทั้งผู้ปกป้อง
ผู้ไถ่บาป,ผู้ช่วยเหลือและแพทย์ผู้ประเสริฐของเรา และปัญหาใด ๆ ที่เรามีนั้นไม่อาจใหญ่ยิ่งไป
กว่าความช่วยเหลือของพระองค์ที่ทรงให้เราได้ เราจะต้องนำปัญหาเหล่านั้นเข้ามาหาพระองค์
วางมันไว้แทบพระบาทของพระองค์และเข้าอยู่ในการดูแลของพระองค์
ฉันขอบพระคุณพระเจ้าสำหรับฤทธิ์อำนาจของพระองค์ ที่ยังดำรงอยู่ ในการรักษาโรค
ในการไถ่โทษความผิดบาปและในการปกป้องคุ้มครอง พระเจ้าทรงดีเลิศทุกเวลา ฉันได้ทำ
ผิดไปมากมาย
แต่พระคุณของพระองค์ ก็มีให้เพียงพอเสมอ พระเจ้าทรงรักเราและหากเรากลับใจใหม่อย่างแท้
จริงและ
สารภาพความผิดบาปของเรา พระองค์ทรงสัตย์ซื่อและเที่ยงธรรม ก็จะทรงโปรดยกโทษความ
ผิดบาป
ของเราและชำระเราให้พ้นจาการอธรรมทั้งสิ้น
หากเราสามารถช่วยใครได้ โปรดติดต่อกับเราตามข้อมูลข้างล่างนี้ เราจะทำเต็มที่สุดกำลัง
ที่เราทำได้ หากคุณมีปัญหาเกี่ยวกับคนที่คุณรักซึ่งอาจติดยา หรือปัญหาเกี่ยวกับคนที่ติด
ยาเสพติดอื่น ๆ เราจะพยายามตอบคำถามคุณ หากเราไม่รู้ เราก็จะพยายามอย่างเต็มที่
จะหาคำตอบมาให้คุณให้จงได้ โปรดจำไว้ว่า เราเป็นมนุษย์และเราจะทำผิดพลาดได้เสมอ จึง
ต้อง
สารภาพบาปต่อพระเจ้าและนำบาปนั้นมาอยู่ใต้พระโลหิตของพระเยซู โดยเร็วที่สุดที่จะเป็นไปได้
พระเจ้าทรงรักเราทั้งหลายและพระองค์จะทรงช่วยเราในทุก ๆ สถานการณ์ชีวิตของเรา


เจอรี่และเชเลีย โฮลคอมบ์
e-mail ถึงเราที่ rainbow@imws.net

Comments: Post a Comment

<< Home

This page is powered by Blogger. Isn't yours?