Tuesday

ชีวิตที่แบกภาระหนักได้รับสันติสุข




ชีวิตที่แบกภาระหนักได้รับสันติสุข




เมืองเล็กๆที่ฉันอยู่กับครอบครัว
เป็นช่วงเวลาที่ฉันมีความสับสนและหวาดวิตก
รวมทั้งความรู้สึกสิ้นหวังที่โถมทับเข้ามา
การย้ายร้านของเราเป็นเรื่องที่
ดูเหมือน อนาคตไม่แน่นอน
หลังจากนี้ไปชีวิตจะเป็นอย่างไร
ลูก5ขวบจะเข้าเรียนที่ไหน
ร้านอาหารของเราจะขายดีเหมือนอย่างเดิมไหม
เขาจะเก็บภาษีสักแค่ไหนและ...
สังคมเวลานี้ก็ช่างโหดร้ายเหลือเกิน
เรามองดูไปรอบๆตัวเรา
จะหาเพื่อนดีๆสักคนก็ดูเหมือนยากเย็นเหลือเกิน
เปิดร้านมาไม่กี่วัน ช่างเงียบเหงา
รายได้ลดจากเดิมทันที 5 เท่า
แถมวันๆพวกเรี่ยไรก็มากันไม่เว้นแต่ละวัน
ฉันเลยคิดอ่าน หาซื้อรูปพระเยซู ที่ตลาด
มาติดเอาไว้บนผนังร้านดูเด่นสง่า
ใครเดินเข้ามา ก็เห็นทันที
ได้ผล พวกเรี่ยไรแค่เห็นภาพ ก็ไม่ถามอะไรแล้ว
สามีฉันเลยโวย ว่า ” คุณไม่ได้เชื่อพระเยซูจริง
เอามาติดทำไม รูปนี้ แค่เอามากันพวกเรี่ยไรเหรอ
ผมต้องหาความจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ให้ได้”
จริงๆเวลานี้พระเยซู เข้ามานั่งในใจฉันเรียบร้อยแล้ว
ส่วนสามี ยัง งมหาอยู่ ฉันก็เลยชวนให้เขาเรียน
พระคัมภีร์ทางไปรษณีย์ ด้วยกัน
แค่เรียนนั้นก็ยังไม่เป็นที่พอใจ เขาเข้าไปหาอ่าน
ในห้องสมุดแทบทุกวัน
เอาหนังสือศาสนามาอ่านไม่รู้จักกี่เล่ม
มาวันหนึ่ง อ่านพระธรรมยอห์น
เสร็จแล้วก็ ร้องไห้lสารภาพบาป
ต้อนรับพระเยซูคริสต์
ไม่ช้าชีวิตเขาก็ถูกเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง
จากคนใจดำกลายเป็นคนใจดี
จากคนพูดหยาบกลายเป็นคนพูดเพราะ
เลิกโกหก อะไรที่ไม่ดีเลิกหมด
หันมาขยันงานกว่าเดิม เลิกอ่านหนังสือโป๊
หันมาอ่านพระคัมภีร์ และเรื่องราวพระเจ้า
กลายเป็นคนน่ารักกว่าแต่ก่อนมากมาย
ที่เคยตีลูกแรงๆก็กลับมา รักและสอนลูกดีดี
ครอบครัวเราจึงมีแต่ความสุขและอบอุ่นกว่าที่ผ่านมา
ชีวิตเต็มไปด้วยความหวังและอนาคตอันสดใส

Comments: Post a Comment

<< Home

This page is powered by Blogger. Isn't yours?